1. Màu sắc
Màu sắc chủ đạo của thương hiệu là màu vàng và xanh dương và đỏ trong đó:
+ Màu xanh dương: là màu của vũ trụ, bầu trời và đại dương; thể hiện sự bát ngát, bao la, rộng lớn. Màu xanh dương còn được nhắc đến màu của tinh thần tập thể, của sự gắn kết, tương hỗ lẫn nhau; là màu sắc luôn mang trong mình sự tự tin, giàu uy tín và dồi dào tiềm năng.
+ Màu vàng: là màu tượng trưng cho ánh nắng mặt trời, của Tổ quốc và dân tộc. Màu vàng luôn gợi ra cảm giác ấm áp, tinh thần lạc quan, kiêu hãnh, tràn đầy cảm xúc tự hào, vinh quang và hạnh phúc. Đồng thời, đây còn là màu sắc mang sắc thái của sự thịnh vượng, hoàng kim, sang trọng và cao quý.
+ Màu đỏ: là thể hiện tinh thần đoàn kết của tất cả cán bộ, công nhân viên trong công ty.
2. Hình khối
Hình khối vững chãi của thương hiệu tượng trưng cho sự cam kết, chắc chắn với khách hàng về chất lượng và dịch vụ của công ty.
+ Chữ HÒA : lồng ghép nhiều ý nghĩa như Hòa bình, hữu nghị,.. Hình tượng chữ HÒA chắc chắn, đáng tin cậy thể hiện mong muốn đem thái độ thân thiện, nỗ lực chân thành chăm sóc những mái ấm hạnh phúc; đồng thời gợi lên hình dáng số 1 – tượng trưng cho quyết tâm đạt tới chất lượng dịch vụ tốt nhất của HÒA PHÁT STAR.
+ Chữ PHÁT: tượng trưng cho sự Phát đạt, Phát triển,Thịnh vượng… gợi mở đến một một mô hình trung tâm mua sắm đa năng, nơi hội tụ các sản phẩm và dịch vụ vượt trội phục vụ cộng đồng. Chữ STAR cũng như ẩn chứa trong mình nụ cười của sự thân thiện, cởi mở, sự nhiệt huyết, năng động, luôn hướng đến lợi ích của khách hàng và đối tác.
+ HÒA PHÁT, mang trong mình ý nghĩa Hòa bình, Phát triển. Chữ STAR trong logo được lồng một phần hài hòa với chữ HÒA như biểu tượng cho sự đồng tâm hiệp lực và sự gắn kết nội bộ bền chặt của HÒA PHÁT STAR. HÒA PHÁT, đây là nơi gặp gỡ của các thành viên giàu nhiệt huyết, là tiêu điểm kết tụ năng lượng làm việc tràn đầy. Và chính tinh thần nội lực đó là nguồn gốc sức mạnh cộng hưởng của toàn bộ tập thể HÒA PHÁT STAR, cùng hướng đến thực hiện thông điệp chung: Mang hạnh phúc cho mọi người và những mái ấm bằng sự chân thành xuất phát từ trái tim; góp phần đem lại lợi ích bền vững cho khách hàng, đối tác và sự hưng thịnh chung cho toàn cộng đồng.